เริ่มเรื่อง ถูกใจโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ หนึ่ง มีลดราคาอีกนิดหน่อย ซึ่ง บังเอิญไปเห็นโฆษณานี้
จึงทำตามเงื่อนไข การแบ่งชำระ โดยดำเนินการ ตามข้อแนะนำ
จากนั้น จึงดำเนินการสั่งซื้อ ตามปรกติ ทั่วไป โดยไม่เฉลียวใจอะไรเลย
เมื่อได้รับสินค้า และแกะออกมา ทดสอบ พึงพอใจสินค้า จึงโทรไปยังธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อแบ่งชำระ ตามโฆษณา *** แต่ธนาคารบอกแบ่งไม่ได้หากจะแบ่งต้องมีดอกเบี้ย และให้ไปแบ่งกับทาง ลาซาด้า ***** จึงโทรไป ลาซาด้า ปรากฎว่า จะต้องทำการแบ่งจ่ายตอนสั่งซื้อเท่านั้น ** โอ้ละพ่อ เอาเข้าแล้ว จะทำอย่างไรดี
*** เราแค่ต้องการสินค้าชิ้นนี้ และ ชำระเงินตามโปรโมชั่นของคุณ *** ทางผมยินดีจะรูดให้ใหม่แบบแบ่งจ่าย โดยยกเลิกรายการเก่า ***
หรือหากผมต้องส่งคืนสินค้าเพื่อยกเลิกรายการและสั่งซื้อแบบแบ่งชำระใหม่ ซึ่ง **** แต่เงื่อนไข การคืนสินค้า จะต้องสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ในการบรรจุหีบห่อเหมือนซื้อใหม่ *** กรรมเวร สินค้าเมื่อมาถึงผู้ซื้อ จะไม่ให้แกะทดสอบ เมื่อเงื่อนการชำระเงินผิดพลาด แบบนี้ จะส่งคืนก็ต้องเสี่ยงดวง งั้นหรือ ตลก ละ นรกบนดอย ลาซาด้า มีจริง
จึงโทรไป ลาซาด้า ขอร้อง ให้ยกเลิกการชำระเงินครั้งแรก แล้ว รูดใหม่ ยังยังไม่ได้ ต้องส่งสินค้าคืนและตรวจสอบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงจะคืนได้ ซักพัก มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกวิธีการยกเลิก และคืนเงิน แบบเดิม ๆ ตามข้างบน เราจึงยืนยันว่า ไม่คืนก็ได้ ขอแก้ไขวิธีการชำระเงิน ให้ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ก็ยังอธิบายแบบเดิม จนเราต้อง พูดว่า ตามโฆษณาของคุณ ไม่มีบรรทัดไหนเลยว่า ต้องทำรายการแบ่งชำระ ที่ไหน กับใคร ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าแบ่งกับธนาคาร อีกทั้ง ไม่มี ลิ้งค์ ไปไหน ที่จะสอน หรือ แสดงวิธีการแบ่งชำระ ในหน้าโฆษณาของคุณเลย ทำให้เราเข้าใจผิด หนำซ้ำยังบอกให้เรา โทรไปถามลาซาด้าก่อนจะสั่งซื้อว่าทำอย่างไร โธ่ ทำไม่แจ้งตัวโต ๆ ใหญ่ ๆ ให้คนซื้อเขาเข้าใจถูก และ อีกอย่าง กว่าจะโทรติด อีกกี่ชั่วโมง
สรุปจึงทำเรื่องคืนสินค้า แต่มาติดขัด ตรงจะคืนได้หรือไม่ได้
แต่มี อีเมล์ มาบอกให้คืนได้ แบบนี้
ตอนนี้ยัง งง กับ ลาซาด้า ไม่หาย เราควรทำอย่างไรดี จึงจะจบดี ๆ หรือจะโทรไประงับการจ่ายเงินกับบัตร ดี ใจจริงอยากให้ทุกอย่างตรงตามโฆษณา มากกว่า
LAZADA ขายสินค้าไม่จริงใจ กับเงื่อนไขที่ไม่กระจ่าง
จึงทำตามเงื่อนไข การแบ่งชำระ โดยดำเนินการ ตามข้อแนะนำ
จากนั้น จึงดำเนินการสั่งซื้อ ตามปรกติ ทั่วไป โดยไม่เฉลียวใจอะไรเลย
เมื่อได้รับสินค้า และแกะออกมา ทดสอบ พึงพอใจสินค้า จึงโทรไปยังธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อแบ่งชำระ ตามโฆษณา *** แต่ธนาคารบอกแบ่งไม่ได้หากจะแบ่งต้องมีดอกเบี้ย และให้ไปแบ่งกับทาง ลาซาด้า ***** จึงโทรไป ลาซาด้า ปรากฎว่า จะต้องทำการแบ่งจ่ายตอนสั่งซื้อเท่านั้น ** โอ้ละพ่อ เอาเข้าแล้ว จะทำอย่างไรดี
*** เราแค่ต้องการสินค้าชิ้นนี้ และ ชำระเงินตามโปรโมชั่นของคุณ *** ทางผมยินดีจะรูดให้ใหม่แบบแบ่งจ่าย โดยยกเลิกรายการเก่า ***
หรือหากผมต้องส่งคืนสินค้าเพื่อยกเลิกรายการและสั่งซื้อแบบแบ่งชำระใหม่ ซึ่ง **** แต่เงื่อนไข การคืนสินค้า จะต้องสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ในการบรรจุหีบห่อเหมือนซื้อใหม่ *** กรรมเวร สินค้าเมื่อมาถึงผู้ซื้อ จะไม่ให้แกะทดสอบ เมื่อเงื่อนการชำระเงินผิดพลาด แบบนี้ จะส่งคืนก็ต้องเสี่ยงดวง งั้นหรือ ตลก ละ นรกบนดอย ลาซาด้า มีจริง
จึงโทรไป ลาซาด้า ขอร้อง ให้ยกเลิกการชำระเงินครั้งแรก แล้ว รูดใหม่ ยังยังไม่ได้ ต้องส่งสินค้าคืนและตรวจสอบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงจะคืนได้ ซักพัก มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกวิธีการยกเลิก และคืนเงิน แบบเดิม ๆ ตามข้างบน เราจึงยืนยันว่า ไม่คืนก็ได้ ขอแก้ไขวิธีการชำระเงิน ให้ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ก็ยังอธิบายแบบเดิม จนเราต้อง พูดว่า ตามโฆษณาของคุณ ไม่มีบรรทัดไหนเลยว่า ต้องทำรายการแบ่งชำระ ที่ไหน กับใคร ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าแบ่งกับธนาคาร อีกทั้ง ไม่มี ลิ้งค์ ไปไหน ที่จะสอน หรือ แสดงวิธีการแบ่งชำระ ในหน้าโฆษณาของคุณเลย ทำให้เราเข้าใจผิด หนำซ้ำยังบอกให้เรา โทรไปถามลาซาด้าก่อนจะสั่งซื้อว่าทำอย่างไร โธ่ ทำไม่แจ้งตัวโต ๆ ใหญ่ ๆ ให้คนซื้อเขาเข้าใจถูก และ อีกอย่าง กว่าจะโทรติด อีกกี่ชั่วโมง
สรุปจึงทำเรื่องคืนสินค้า แต่มาติดขัด ตรงจะคืนได้หรือไม่ได้
แต่มี อีเมล์ มาบอกให้คืนได้ แบบนี้
ตอนนี้ยัง งง กับ ลาซาด้า ไม่หาย เราควรทำอย่างไรดี จึงจะจบดี ๆ หรือจะโทรไประงับการจ่ายเงินกับบัตร ดี ใจจริงอยากให้ทุกอย่างตรงตามโฆษณา มากกว่า